Top 4 Loại Whey Bán Chạy Nhất Hiện Nay 2024

WHEY PROTEIN - ĐẠI Ý VÀ BẢNG XẾP HẠNG SẢN PHẨM TỐT NHẤT

Whey Protein là một loại protein được chiết xuất từ phần váng sữa, phát sinh trong quá trình sản xuất phô mai. Đây là một hỗn hợp protein được tách từ Whey, gồm hai loại chính là Casein (80%) và Whey (20%). Whey Protein nguyên chất thường khá khó uống, do đó các nhà sản xuất thường thêm vào các thành phần tạo hương để làm cho nó dễ dàng uống và có thể duy trì trong thời gian dài.

Whey Protein được coi là một cách tốt nhất để bổ sung protein vào cơ thể, vì nó dễ hấp thụ nhất. Các phân tử protein trong Whey Protein đã được tách nhỏ ra, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các amino acid từ protein này. Trái ngược với thức ăn chứa protein bình thường, Whey Protein có phân tử protein nhỏ hơn, giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng mà không cần nhiều thời gian để thủy phân thành amino acid.

Whey Protein có nhiều tác dụng quan trọng trong cơ thể. Protein là một thành phần cần thiết giúp tạo và duy trì sự phát triển của cơ bắp, gân, da, hormone, enzyme, v.v. Các amino acid nhỏ kết hợp để tạo thành phân tử protein, cung cấp nguồn năng lượng và hỗ trợ quá trình tái tạo cơ bắp.

Trên thị trường hiện nay, có 4 loại Whey Protein phổ biến với chất lượng và tác dụng khác nhau. Đó là Whey Protein Concentrate (WPC), Whey Protein Isolate (WPI), Whey Protein Hydrolyzed (WPH) và Whey Protein Blend.

1. Whey Protein Concentrate (WPC): Hàm lượng protein thấp (70-85%), chứa nhiều tạp chất, giá thấp. Thích hợp cho người tiêu hóa mạnh, nhưng nếu hệ tiêu hoá kém gây sình bụng và khó tiêu, gây mụn, giá thường dưới 1tr300

2. Whey Protein Isolate (WPI): Hàm lượng protein cao (85%-90%), ít tạp chất, hấp thụ nhanh. Giá trung bình thường là thấp hơn 1tr500, dòng Isolate thích hợp dùng hằng ngày lâu dài, lượng tạ chất và fat và calories khá ổn, không nhiều.

3. Whey Protein Hydrolyzed (WPH): Hàm lượng protein cao nhất (>95%), không tạp chất, hấp thụ nhanh nhất. Giá rất cao, vì đây là whey tinh khiết nhất mà con người có thể tạo ra, có giá trị sinh học cao nhất, hoàn toàn không tạp chất và không fat hay sugar, cực kỳ tuyệt vời cho việc cắt nét cơ, siết cơ, tăng cơ giảm mỡ. Đây cũng là lý do mà hầu hết các VĐV chuyên nghiệp vào mùa thi đấu sẽ chuyển sang dùng 100% Hydrolyze Whey để đảm bảo thành tích cao nhất. Trong năm sẽ ưu tiên dùng Whey Isolate giá rẻ hơn để duy trì cơ!

4. Whey Protein Blend: Kết hợp 2-3 loại Whey trên, giá đa dạng, hấp thụ tương đối tốt.

Bảng xếp hạng 4 sản phẩm Whey Protein hàng đầu tại Việt Nam:

1. Dymatize Iso100: Mix giữa Isolate và Hydrolyze - Iso100 còn là sản phẩm tự hào của Dymatize - Công ty trực thuộc tập đoàn POST HOLDING, là 1 trong 500 tập đoàn lớn nhất của Mỹ(Fortune 500). Đây là đều mà duy nhất Iso100 có được, uy tín của một tập đoàn lớn, vì supplement hầu hết là các công ty quy mô nhỏ, dễ phá sản và biến mất. Đây cũng là dòng Whey Duy Nhất có 3 thập kỷ hình thành và phát triển!

2. Zprotein của ZNutrition:  là một thương hiệu đàn em đi sau những ông anh lớn khác, nhưng trong 2 năm gần đây ZProtein của nhà ZNutrition đã chứng minh được vị trí của mình trong giới Fitness. Xuất phát từ California, cái nôi của thể hình Thế Giới, nơi của “dân chơi” nước Mỹ sống và đam mê với nét đẹp cơ thể và làn da rám nắng. ZNutrition có thể được gọi là dòng Underground, phục vụ dân thể hình Local California, trước khi bung mình trở thành dòng sản phẩm quốc dân, nhiều người biết đến ZProtein thông qua DarkDevil - Dòng pre workout cực mạnh làm bao dân fitness chìm đắm. ZProtein sở hữu 100% Hydrolyze Whey Protein - Hydrolyze là dòng whey cao cấp nhất và có giá trị sinh học cao nhất mà con người có thể tạo ra. Vị đặc trưng đậm CHOCOLATE, như 1 ly chocolate ấm cho mùa đông.

3. Mutant Iso Surge (WPI & WPH): Hàm lượng protein 25g/serving, Whey Isolate và Hydrolyzed, nhiều mùi vị.

4. OPTIMUM Whey On: Được đánh giá cao, độ uy tín không thua gì Dymatize khi là dòng phổ biến tại Mỹ. Đây là dòng whey kết hợp Isolate và Concentrate, tuy nhiên lại có mùi vị ngon, chất lượng ổn định, tuy giá thành khá cao nhưng phản ánh chất lượng và uy tín thương hiệu nổi tiếng là Optimum Nutrition.

Cách sử dụng Whey Protein hiệu quả:

• Uống sau khi thức dậy và ngay sau khi tập luyện.
  • Pha kèm nước lọc hoặc sữa tươi không đường.
  • Không nên pha kèm nước sôi để tránh vón cục.
  • Whey Protein không thể thay thế bữa ăn chính.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng Whey Protein:

1. Một lọ Whey Protein dùng trong bao lâu?

• Khoảng 1-2 tháng tùy vào nhu cầu và cường độ tập luyện.
  2. Uống Whey Protein bao lâu có tác dụng?

• Thường thấy thay đổi sau 1 tháng sử dụng.
  3. Tập xong bao lâu thì nên uống Whey Protein?

• Trong vòng 30 phút sau khi tập.
  4. Whey Protein mở ra để được bao lâu?

• Nên sử dụng trong vòng 2 tháng sau khi mở.
  5. Uống Whey Protein có cần ăn sáng, tối không?

• Cần, Whey Protein không thay thế bữa ăn chính.

Kết luận:

Việc chọn lựa sản phẩm Whey Protein phù hợp có thể là một thách thức. Bảng xếp hạng này cung cấp một số sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay, nhưng quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào sở thích, điều kiện kinh tế và mục tiêu tập luyện của từng người. Chúc mọi người tìm được sản phẩm phù hợp và có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng Whey Protein.

Phân Biệt Whey Protein Nhập từ Mỹ và Quốc Gia Khác ——( Làm sao biết nguồn gốc xuất sứ của Supplement nhập từ đâu? )

Câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người mua Supplement hiện nay, là Supplement(whey protein, Preworkout, BCAAs) có nguồn gốc từ đâu, từ Mỹ - Châu Âu hay từ nơi nào khác, và những sản phẩm này được nhập chính ngạch - tức được nhập có thông quan hải quan, có đóng thuế và kiểm nghiệm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm hay không? Hay sản phẩm được dân thị trường gọi là “xách tay”??

Để biết được sản phẩm nhập được từ Mỹ và có nhập chính ngạch hay không, thì cực kỳ đơn giản là bạn chỉ cần hỏi người bán về vài thứ:

• Thứ nhất là Hoá Đơn Đỏ: Hoá đơn đỏ được xuất ra bởi công ty nhập khẩu, và để có được hoá đơn đỏ này công ty nhập khẩu phải thực hiện việc nhập khẩu chích ngạch thông qua Hải Quan nhà nước - Đóng thuế VAT và thuế nhập khẩu vào kho Bạc(đối với Cty nhập khẩu thì phải đóng thuế VAT và Thuế nhập khẩu ngay khi hàng tới cảng để mở tờ khai) thì sau đó mới có thể xuất Hoá Đơn Đỏ đến người dùng. Trên Hoá Đơn Đỏ sẽ thể hiện tên công ty nhập khẩu và sản phẩm, hoá đơn này không thể làm giả và sao y, do đó đây là yếu tố quan trọng sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch.
  • Thứ hai là Sản Phẩm được công bố trên Ban Quản Lý Ban An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm(BQLATTP), hoặc Bộ Y Tế(sản phẩm đặc biệt) — Bạn có thể kiểm tra trên website BQLATTP để check xem sản phẩm được cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng và cho lên ban chưa? Tại đây sản phẩm phải công bố nguồn gốc(nơi sản xuất, nơi xuất khẩu), và giấy chứng nhận chất lượng(GMP nhà máy, giấy COA chất lượng). Đầy đủ thì sản phẩm sẽ được upload lên website của Ban để Doanh Nghiệp và người dùng có thể kiểm tra.
  • Thứ ba, giấy thông quan Hải Quan hay tờ khai Hải Quan, rất ít cty cung cấp giấy này cho người dùng do có nhiều thông tin riêng của doanh nghiệp đó, tuy nhiên trong một số trường hợp cụ thể, doanh nghiệp vẫn sẽ cung cấp cho người dùng để CHỨNG MINH NGUỒN GỐC SẢN PHẨM LÀ TỪ ĐÂU? Trên tờ khai Hải Quan sẽ phải thể hiện quốc gia mà sản phẩm được xuất khẩu, nếu là từ Mỹ phải để là từ Mỹ, không thể khai gian với Hải Quan được do hãng Tàu Vận Chuyển sẽ phải cung cấp BOL(bill vận) là chở hàng từ đâu về, do vậy trên tờ khai cung cấp cho Hải Quan là không thể nói dối!

Với 3 loại giấy trên, bạn đã hoàn toàn tự tin 1000% biết được nguồn gốc sản phẩm được sản xuất tại Quốc Gia nào, đã được kiểm nghiệm kiểm tra nguồn gốc trước nhập khẩu, và đã được đóng thuế đầy đủ cho nhà nước! Tất cả giấy tờ trên đều ràng buộc trách nhiệm giữa công ty nhập khẩu và cơ quan quản lý nhà nước, có chữ ký con dấu đỏ không thể sao y hay làm giả. Vì vậy bạn nên tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm theo những nguồn tin chính thống, có giấy tờ chứng minh, không nên theo những luồn ý kiến trên không gian mạng - nơi mà photoshop và AI có thể biến trắng thành đen, có thể biến sai thành đúng.

100% sản phẩm MuscleUPvn cung cấp đều được xuất Hoá Đơn Đỏ - Có thông tin đầy đủ trên website BQLATTP Hồ Chí Minh - Có giấy nộp tiền vào Kho Bạc và Tờ khai hải quan - Có thư Uỷ Quyền Nhập Khẩu và Phân Phối của công ty Chính Hãng từ Mỹ - Có Giấy công chứng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Mỹ!

Hotline: 1900633006