Giỏ hàng

SỐNG SÓT SAU BÀI BENCH PRESS

Đăng bởi Duc Van vào ngày

LÀM SAO ĐỂ 'SỐNG SÓT' SAU PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT CỦA BÀI BENCH PRESS?

Bạn không cần phải mặc định về sự nguy hiểm dễ dẫn đến chấn thương khi tập bài bench (bài ngực). Dưới đây sẽ luận bàn về những cách bất ngờ để bạn có thể khéo léo điều chỉnh vai để tránh chấn thương và cách để bạn vượt qua những hiệp cuối nặng nhất !

Câu hỏi nhanh: ở thời điểm nào trong bài bench press mà bạn cảm thấy có khả năng chấn thương cao nhất? Bạn có thể nghĩ ngay đến thời điểm đang đẩy thanh đòn ra khỏi ngực. Suy cho cùng, ai mà chưa từng thấy những tai nạn kinh khủng khi nhiều người đã bị kẹp dưới thanh đòn tạ.
Tuy nhiên sự thật thì, những tai nạn này lại cực hiếm. Nhưng điều mà bạn nên thật sự quan tâm chính là phần vai của bạn có thể bị chấn thương hoặc làm trầm trọng hơn một vết thương cũ, lại có vẻ diễn ra thường xuyên hơn trong phòng gym.
Trong nhiều trường hợp, vấn đề có thể bắt đầu trước khi bạn nâng thanh đòn. Dưới đây chúng ta sẽ luận bàn về cách thức để ngăn việc này xảy ra nhé.

Ghế Bench: Giữ Chặt và Thẳng

Đã khi nào bạn cảm thấy bất an cho phần vai có thể bị chấn thương bất cứ lúc nào bởi một thanh đoàn dài hơn 6 inches trước khi bạn nâng ra khỏi giá đỡ để bắt đầu một hiệp? Đó là giây phút mà bạn cảm giác 'mong manh dễ vỡ' nhất! Hãy tìm hiểu những phương pháp tốt nhất để có một tư thế sẵng sàng cho bài này:

  • Nâng vững từ từ, với đường đi thẳng đứng, thậm chí nếu bạn đang đi hiệp cuối nặng. An toàn là trên hết, sau đó mới tính đến việc vượt thành tích tốt nhất. Đứng cố tỏ ra anh hùng ở bộ môn này. 
  • Sau khi bạn đặt lưng xuống ghế bench với con mắt đang hướng dưới thanh đòn, hãy giữ chặt và chuẩn bị, từ đầu đến chân, trước khi bạn nghĩ chuẩn bị tháo đòn khỏi giá đỡ. Nó có nghĩa là bàn chân của bạn phải đặt vững chãi, vai cố định phía sau, phần core (trung tâm) giữ thấp, và ưỡn ngực về phía trước, thậm chí nếu bạn chỉ đang khởi động với mức tạ nhẹ nhất. Đừng đợi đến khi thanh đòn đã được tháo khỏi giá đỡ mới kiểm tra tư thế, khi đó đã quá muộn!
  • Đặt tay vào vị trí thanh bar theo độ mở rộng tùy thích sao cho cổ tay phải thẳng, nắm chặt thanh đòn. Hít thật sâu vào. Sau đó, nhanh chóng đẩy thanh đòn khỏi giá đỡ bằng cách đẩy cả cánh tay & cù chỏ thẳng lên. Tại điểm này, bạn sẽ cảm thấy rằng việc nâng thanh đòn lên thì cánh tay vẫn di chuyển rất ít và được sự trợ giúp từ sức mạnh của toàn thân.
  • Đừng thả lỏng, phải giữ độ căng cứng của cơ lúc này, di chuyển thanh đòn hướng xuống ngực của bạn, song song vẫn giữ khóa vị trí cù chỏ.
  • Nếu bạn đang đến hiệp cuối với mức tạ nặng nhất, đừng ngại ngùng hãy nhờ người đỡ tạ. An toàn là trên hết.
  • Nếu bạn đang trở thành một người không bao giờ quan tâm đến việc tư thế chuẩn như thế nào thì hãy luôn luôn và luôn luôn nâng với mức tạ trong phạm vi mình có thể kiểm soát được. Bài bench mang lại phấn kích rất lớn cho những người có sự chuẩn bị và thành công với mỗi hiệp, nhưng nó sẽ là thảm họa đối với những người xem thường sự chuẩn bị. Đừng 'nhờn' với nó!

Theo Bodybuilding.com


Bài cũ hơn Bài mới hơn


0 bình luận


Viết bình luận

Thương hiệu nổi bật

Sale

Unavailable

Sold Out