Giỏ hàng

Pre Workout - Bạn cũng có thể tự lên công thức như một vận động viên

Đăng bởi Nam Huynh vào ngày

Hướng dẫn hỗn hợp Pre Workout dành cho ai tập nặng và thật sự nghiêm túc về Workout! 

Những động tác cuối cùng của buổi tập cực kỳ lợi ích cho việc phát triển của cơ bắp. Vậy, việc vượt qua việc mệt mỏi và hoàn tất những bài tập cuối cùng là rất quan trọng. Nhưng việc mỏi cơ là không thể tránh khỏi khi tập! May mắn cho chúng ta là hiện trên thị trường đang có một số sản phẩm Pre workout giúp chúng ta vượt qua mệt mỏi và hoàn thành những set cuối cùng.

+ Creatine: Creatine là sản phẩm thông dụng và phổ biến được biết tới dùng để tăng kích thước cơ bắp, tuy nhiên nó cũng có tác dụng làm giảm việc mỏi cơ và tăng năng lượng. Nó hoạt động và tạo nên một cái "kho" lớn Creatine Phosphate trong cơ thể, trong đó có chứa ATP (một nhóm phân tử dùng cung cấp năng lượng cho cơ thể). Bằng cách tăng việc sử dụng Creatine Phosphate, các tế bào cơ thể có thể dự trữ Glucose và dùng Glucose khi cơ bắt đầu mỏi.

Cách dùng Creatine: Dùng 5-10g, 30 phút trước khi tập và ngay sau khi tập

Nitric Oxide: Hay còn gọi là NO, làm tăng kích thước mạch máu do đó tăng lượng máu bơm vào cơ để cung cấp đủ oxy và năng lượng. Nitric Oxide còn làm tăng khả năng phục hồi cơ và năng lượng có sẵn, giảm mỏi cơ khi tập nặng, tăng sức bền và lượng sử dụng Glucose (điều này tốt cho viêc tăng cơ nạt)

Cách dùng Nitric Oxide: Dùng 3-6g, 30 phút trước khi tập

 

L-carnitine: Acety-l-carnitine là một dạng L-carnitine, một Amino Acid tuyệt vời dùng để hạn chế sự mỏi cơ khi tập nặng. Vì Carnitine dùng để tăng lượng oxy vào cơ và hạn chế sự hình thành của Lactic Acid (acid này là nguyên gây đau cơ khi tập). Carnitine còn giúp chuyển hoá Acid Béo thành năng lượng giúp tăng năng lượng. Ngoài ra Carnitine còn giúp tăng sự tập trung ở não giúp tập trung hơn khi tập.

Cách dùng L-carnitine: Dùng 1- 4g mỗi ngày, 30 phút trước khi tập.

Beta-alanine: Beta-alanine tạo ra hỗn hợp trong cơ thể gọi là Carnosine, chất này điều khiển việc tạo ra Lactic Acid (Acid này là nguyên gây đau cơ khi tập). Bởi vì khi Acid này tạo nên trong cơ là nguyên nhân chính dẫn đến mỏi cơ, Beta-alanine giúp trì hoãn việc này diễn ra. Điều này giúp bạn tiếp tục tập nặng, tăng thêm cơ, tăng sức mạnh!

Cách dùng Beta-alanine: Dùng 4-6g mỗi ngày, chia làm 2 lần, mỗi lần 30 phút trước khi tập, và 1 lần sau khi tập.

Khuyến nghị dùng chung những sản phẩm trên với pre-workout mà bạn đang dùng để hiệu quả cao nhất.

Tổng hợp lại các chất dành cho công thức Pre workout của bạn:

Creatine: Dùng 5-10g, 30 phút trước khi tập và ngay sau khi tập.

Nitric Oxide: Dùng 3-6g, 30 phút trước khi tập

L-carnitine: Dùng 1-4g mỗi ngày, 30 phút trước khi tập

Beta-alanine: Dùng 4-6g mỗi ngày, chia làm 2 lần, mỗi lần 30 phút trước khi tập, và 1 lần sau khi tập.

Chúc các bạn tập luyện thành công!

Xem thêm các loại Pre workout hàng đầu thị trường hiện nay.

 


Bài cũ hơn Bài mới hơn


0 bình luận


Viết bình luận

Thương hiệu nổi bật

Sale

Unavailable

Sold Out