Giỏ hàng

LỰA CHỌN PROTEIN TỪ THỰC VẬT HAY TỪ ĐỘNG VẬT ???

Đăng bởi Như Trần vào ngày

"Trong một cup đậu đen có chứa 15g protein"  YEAH!  Đúng vậy, các nhà khoa học tìm thấy hàm lượng protein ở trong các loại họ hàng đậu đỗ khá cao (trong 100 gram các loại đậu đỗ có chứa 21-24 gram protein). Không hề kém cạnh gì so với hàm lượng protein trong các loại thịt, trứng, cá ... ( trong 100 gram file gà chứa 23 gram pro, thịt bò nạc chứa 22 gram pro, cá ngừ chứa 23,3 gram pro). Đọc đến đây nhiều người sẽ nghĩ tại sao lại tốn tiền vào việc mua thịt với giá rất mắc trong khi đó giá tiền đậu đỗ lại rẽ mà nạp vẫn đủ protein ???  


Đơn giản là vì:
Khi được đưa vào cơ thể, protein sẽ bị phân hủy thành các axit amin. Protein và axit amin được sử dụng trong hầu hết các quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Tuy nhiên, các protein khác nhau có thể chứa các loại axit amin khác nhau. Trong khi protein động vật thường chứa một lượng cân bằng tất cả các axit amin mà chúng ta cần, protein thực vật lại chứa một số loại axit amin nhất định với hàm lượng thấp.
Ví dụ, một vài protein thực vật chủ chốt thường có ít methionine, tryptophan, lycin và isoleucine. 
Tất cả có khoảng 20 axit amin mà cơ thể con người sử dụng để tạo ra protein. Những axit amin này được phân làm hai loại là cần thiết và không cần thiết. Cơ thể có thể sản xuất các axit amin không cần thiết. Tuy nhiên, nó không thể sản xuất axit amin cần yếu, các chất này cần phải được bổ sung thông qua chế độ ăn.
 Để có được sức khỏe tối ưu, cơ thể bạn cần tất cả các axit amin thiết yếu theo đúng tỷ lệ. Nếu chúng ta khéo phối hợp sẽ có một nguồn chất đạm hỗn hợp rất phong phú có giá trị sinh học cao. Để đảm bảo cân đối chất đạm, bữa ăn cần có đa dạng các thức ăn giàu đạm có nguồn gốc từ động vật và thực vật ở tỷ lệ thích hợp 
#viendinhduong #buaanhoanhao


Bài cũ hơn Bài mới hơn


0 bình luận


Viết bình luận

Thương hiệu nổi bật

Sale

Unavailable

Sold Out