Giỏ hàng

ĂN CÁC BỮA CHEAT GIÚP GIẢM MỠ TỐT HƠN

Đăng bởi Như Trần vào ngày

Việc bạn ăn những món mình thích nhưng không "lành mạnh" trong khi diet được gọi là Cheat meals. Và nhiều cơ sở cho thấy việc bạn cheat trong quá trình diet có thể giúp giảm mỡ tốt hơn, lâu dài hơn. 

 Một tác dụng phụ của việc giới hạn calo nói chung là nó ảnh hưởng tới các hocmon trong cơ thể. Trong đó khá quan trọng là leptin. Cheat meal giúp tăng sản sinh leptin, một hocmon khuyến khích sự chuyển hóa mỡ và đồng thời kiểm soát sự thèm ăn. Thông thường, mức leptin trong cơ thể sẽ sụt giảm sau một tuần ăn kiêng. Tuy nhiên, mức hocmon này sẽ được hồi phục trở lại bình thường trong những ngày cheat day. Bởi thế, cơ thể bạn sẽ lại một lần nữa sẵn sàng cho quá trình đốt mỡ và hạn chế sự thèm ăn trong tuần diet tiếp theo. 

 Các bữa cheat cũng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn trong những ngày không cheat. Những món bạn ăn vào ngày cheat sẽ làm giảm cảm giác muốn ăn chúng vào những ngày bạn đang diet. 

 Cheal meal là một bữa được thiết kế vào một ngày để bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn. Một số bữa cheat có pizza, bánh ngọt hay các loại đồ ăn khác để giúp việc ăn uống và ăn kiêng nói chung trở nên thú vị hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng khi ở trong chế độ ăn giới hạn calo, mức trao đổi chất thường bị giảm, nhưng khi ăn một bữa nhiều calo, mức trao đổi chất sẽ tăng lên. Và việc diet để giảm cân của bạn sẽ có hiệu quả hơn nếu thi thoảng bạn biết cách phá luật như vậy. 

 Một vấn đề mà nhiều người từng cố gắng giảm cân đối diện là không giữ được kết quả lâu, và cân nặng thường tăng vọt trở lại sau thời gian ăn kiêng .

Tác dụng của các bữa cheat meal đối với mức trao đổi chất cơ bản được phản ánh qua sự ổn định của cân nặng, mức giảm mỡ và giảm BMI trong giai đoạn tiếp sau, đây là điều mà những người áp dụng chế độ ăn giới hạn calo thông thường không có được. Nghiên cứu này cho thấy rằng áp dụng cheat meal sẽ không chỉ giúp giữ mức trao đổi chất cao mà nó còn giúp bạn giữ lại thành quả trong thời gian dài hơn. 

Tóm lại: Cheat meal có thể là cách thức hiệu quả để tăng mức trao đổi chất trở lại khi trong chế độ ăn kiêng. Dựa vào các nghiên cứu hiện nay, một người đang ăn kiêng thậm chí có thể giảm được nhiều cân hơn trong khi ăn nhiều calo hơn

P/S: Cần giải thích rõ hơn, cái tôi nói đến ở đây là Cheat "meal" chứ không phải Cheat cả một "day" nhé và cũng thi thoảng mới cheat thôi, ví dụ 1 ngày bạn ăn 4 bữa thì 1 tuần sẽ ăn tổng cộng 28 bữa, nếu bạn cheat 1 bữa thì nó là 1/28 ~ 3,6% hoặc 2 bữa thì nó là 7,2%. Trên quan điểm của mình cũng chỉ nên dừng ở mức đó. Với bạn nào mang tạng endo nặng, còn đang rất nhiều mỡ thì chỉ nên 2 tuần cheat 1 bữa. 
Nguồn: EZLEAN


Bài cũ hơn Bài mới hơn


0 bình luận


Viết bình luận

Thương hiệu nổi bật

Sale

Unavailable

Sold Out