Giỏ hàng

Những Điều Cần Biết Về Testosterone(hormone nam).

Đăng bởi Nam Huynh vào ngày

  • Testosterone(hormone nam) là gì? Vì sao VĐV thể hình chuyên nghiệp hay bất cứ ai muốn có thể hình đẹp đều cần nó? Làm Cách nào để tăng Testosterone? Lại tốn ae vài phút giải lao đoc bài viết ngắn này để hiểu hơn về tăng Testosterone cho cơ thể !!!

  • Có thể ai cũng biết tầm quan trọng của Testosterone(hormone) đối với việc phát triễn cơ bắp. Nó giúp bạn phát triễn nhanh chóng trong thời kỳ dậy thì, thay đổi giọng nói, tăng chiều cao 4-6cm trong 1 mùa hè, mọc râu, ham muốn tình dục... Nhưng đáng buồn là sau 22 tuổi lượng Testosterone trong cơ thể không còn phát triễn "bùng nổ" nữa mà về trạng thái cân bằng, và giảm đáng kể ở tuổi 4-50. Điều này là không tránh khỏi cho bất cứ ai!

 

  •  Lượng Testosterone bình thường trong cơ thể là 250-850 nanograms/decaliter. Nếu bạn duy trì ở mức cao nhất là 850 thì bạn sẽ thể hiện phong độ cao nhất trong phòng tập lẫn "phòng ngủ" ^^. Dấu hiệu của thiếu Testosterone là tính khí thất thường, giảm khả năng tình dục, giảm trí nhớ và tăng nhanh lượng mỡ cơ thể!
  • Tuy nhiên, có 1 số sản phẩm có thể giúp chúng ta phục hồi lượng Testosterone có trên thị trường, hoặc như phần bên dưới đây sẽ chỉ dẫn cách để bạn tăng Testosterone 1 cách tự nhiên!

 

  • Nâng tạ nặng

Việc nâng tạ nặng có thể làm tăng sự tập trung của Testosterone, thông qua các bài tập với sự kết hợp của nhiều nhóm cơ như: squats, deadlifts, bent-over rows với lượng tạ năng trong 6-8 hiệp trong khoảng thời gian ngắn (1-2 phút) để tăng sự kích thích hormone!

  •  Tập vào buổi chiều tối!

Lương Testosterone buổi sáng và trưa là cao nhất, nên bạn có thể tập mạnh hơn, nhưng theo nghiên cứu thì lượng Testosterone giảm dần về cuối ngày do đó nếu bạn tập vào chiều tối sẽ giúp kích thích tăng Testosterone lại vào cuối ngày!

  • Không Tập Cardio Quá Nhiều

Đồng ý rằng tập cardio sẽ giúp ích cho bạn hạn chế lượng mỡ trên người, nhưng nếu bạn tập qúa nhiều trong thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng đến mức Testotsterone. Do đó bạn nên duy trì tập cardio 30' phút trước khi tập, không tập hơn! Trừ khi bạn dành nguyên ngày đó là cho Cardio!

  •  Dành Ít Thời Gian Ở Phòng Tập Lại!

Nghe có vẻ vô lý nhưng nếu bạn tập quá sức sẽ giảm level của Testosterone! Tập nâng tạ 4-5 ngày 1 tuần và dành 2-3 ngày để nghỉ ngơi là tốt cho cơ thể. Thứ 2, cố gắng hoàn thành việc nâng tạ của bạn trong 60 phút (75 phút là tối đa)! Tập hơn thời gian sẽ không có lợi ích, vì sau 60-75 phút cơ thể chuyển qua trạng thái Catabolic (breaking down: kiệt sức) thay vì Anabolic (Builing up: tăng cơ) do lượng Testosterone/cortisol sụt giảm và sai hướng!

  •  Ngủ Đủ

Sự mất ngủ được chứng minh là nguên nhân giảm của Testosterone! Cố gắng ngủ 7 tiếng vào ban đêm và sẽ tốt hơn nữa nếu bạn cho một giấc trưa 2-30 phút!

  •  Ăn Đồ Ăn Có Chất Béo Bão Hoà (Saturated Fat)

Người tập thể hình lâu nay vẫn sợ những đồ ăn có chất béo, nhưng nay họ có thể ăn 1 ít trong bữa ăn của mình. Saturated Fat(chất béo bão hoà) có trong trứng và thịt bò...là cần thiết cho cơ thể để sản xuất Testosterone. Mục tiêu là ăn 10-15% calories của bạn từ chất béo bão hoà.

  •  Protein 

Việc tiêu thụ protein không chỉ giúp cung cấp cho cơ thể những amino acid cần thiết cho cơ bắp phục hồi, mà nó còn giúp tăng khả năng sinh Testosterone. Trứng, thịt bò nạt, cá, sữa và sp từ sữa, Whey protein là những nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Với tiêu chuẫn đề nghị là: 1g Protein trên 1lbs(~0.45kg) trọng lượng cơ thể mỗi ngày!

  •  Ăn Rau

Chất Phytonutrients được tìm thấy trong rau như: bông cải xanh, bắp cải, dưa leo... sẽ giúp bạn tăng phần nào lượng Testosterone!

  • Tránh Thức uống Có Cồn

Thức uống có cồn là một thủ phạm "shut down" (làm dừng) mức Testosterone của bạn. Cố gắng uống hạn chế (không dùng quá 2 chai vào ngày bạn nhậu ^^ chai là chai bia nhé, 2 chai rượu thì...)

  •  Làm "vài phát"

Phần này có lẽ ae nào cũng sẽ hào hứng vì có lý do chính đáng để "thẩm du" LOLS. Người ta thường nghĩ tình dục sẽ là trở ngại đối với phong độ các VĐV nhưng ngược lại, tình dục giúp bạn tăng đáng kể lượng Testosterone! Do vậy tình dục hoặc "thẩm du" cũng là cách để tăng lượng Testosterone trong cơ thể! (nhưng đừng quá tay nhé, hao tổn nguyên khí mà chết ^^, bạn chứ không phải CR7 :)) 

Share nếu thấy hữu ích.
Chúc ae tập thành công!
Kenhuynh
Muscleup Team


Bài cũ hơn Bài mới hơn


0 bình luận


Viết bình luận

Thương hiệu nổi bật

Sale

Unavailable

Sold Out